• Single Content

    Giá chè thái nguyên

    Chè thái nguyên thơm ngon nổi tiếng trong nước và quốc tế. Tuy nhiên chè thái nguyên là tên gọi chung cho các vùng chè của tỉnh thái nguyên

    Hiện nay trên thái nguyên có các vùng chè nổi tiếng như sau

    •  vùng trà tân cương thái nguyên
    •  vùng chè la bằng
    •  vùng chè phúc thuận
    •  vùng chè trại cài
    •  chè tức tranh

    Chính vì vậy giá chè thái nguyên bán cũng nhiều vùng khác nhau, phụ thuộc vào " thương hiệu " và " chất lượng " của vùng chè đó. 

    Hiện nay chè tân cương thái nguyên là vùng chè ngon nhất của tỉnh với 3 xã là xã tân cương, phúc trìu và phúc xuân với diện tích trồng chè lên đến 450 ha, tuy nhiên xã tân cương cho một chất lượng chè vượt trội so với các vùng chè khác.

    Chính vì vậy chè tân cương thái nguyên chính hiệu có giá bán cao hơn các vùng chè khác 

    Ví dụ như : 

    1. Chè tân cương loại đặc sản có giá bán từ 120 000 ---> 160 000 vnđ/1kg
    2. Chè tân cương loại đặc biệt có giá từ 170 000 ----> 230 000 vnđ/1kg
    3. Chè tân cương thái nguyên loại thượng hạng có giá từ 250 000 ----> 300 000 vnđ/1kg

    Đặc biệt có 2 dòng sản phẩm thơm ngon nhất là trà đinh ngọc tiến vua có giá lên đến 3 800 000 vnđ/1kg

    • hay thấp hơn là chè tân cương tước thiệt có giá bán 600 000 vnđ/1kg

    Chất lượng chè thái nguyên thơm ngon, vị tiền chát hậu ngọt , cánh nhỏ đen ngửi thơm, chính vì vậy rất dễ phân biệt khi so sánh với các vùng chè khác. Còn các vùng chè như chè trại cài, chè la bằng, chè phúc thuận dần dần đã được đầu tư quy mô, chuyên nghiệp, chăm sóc kỹ hơn nhưng có lẽ do thổ nhưỡng và điều kiện tự nhiên không được bằng tân cương nên chất lượng kém hơn , chính vì vậy giá chè thái nguyên tại đây cũng không cao chỉ giao động trên dưới 200 000 vnđ/1kg, nhiều loại chỉ hơn 100 000 vnđ/1kg

    Tân Cương Xanh hiện là công ty hàng đầu về sản xuất kinh doanh trà thái nguyên

    Tỉnh thái nguyên đã chú trọng đầu tư bảo hộ thương hiệu, trước là chè tân cương thái nguyên năm 2007, và gần đây là bảo hộ thương hiệu chè thái nguyên trên trường quốc tế. Nâng cao giá bán chè thái nguyên, điều mà trước đây không hề có. Trước đây giá chè thái nguyên xuất khẩu thường là loại chè bồm, chè loại, xuất khẩu đi các nước chủ yếu là Trung Đông điển hình là Pakistan nên giá chè chỉ trên dưới 2 USD/1kg, chính vì vậy doanh nghiệp bán trà thái nguyên không có lãi và thương hiệu chất lượng chè thái nguyên trên trường quốc tế không cao. 

    Còn hiện nay nhờ sự lãnh đạo của tỉnh thái nguyên và các hộ dân đã biết tạo ra nhiều dòng sản phẩm chất lượng, sự phối hợp giữa người dân và cơ quan chuyên ngành nhằm nâng tầm thương hiệu chè thái nguyên trên trường quốc tế, chè thái nguyên giờ đây đóng góp xuất khẩu đứng thứ 4 về nông sản, lọt top 8 ẩm thực nổi tiếng châu á, giúp các hộ dân trồng chè thoát nghèo, nhiều hộ vươn lên làm giầu, đó thật sự là một điều hết sức đáng mừng góp phần phát triển kinh tế xã hội trong công cuộc đổi mới.

    Tân Cương Xanh hiện là công ty hàng đầu về sản xuất kinh doanh trà thái nguyên. Với hệ thống 30 cửa hàng toàn quốc, Tân Cương Xanh đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng và thời gian giao hàng.

    Video giới thiệu Tân Cương Xanh

    Để lại bình luận